Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi được các mẹ tin dùng

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Đa khoa Nguyễn Thị Kim Hải - Nơi công tác: Viện Nghiên cứu và Tư vấn Dinh dưỡng - Chức vụ: Trưởng khoa Dinh dưỡng người lớn

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi loại nào tốt? Cùng H&H Nutrition tìm hiểu về sữa cho trẻ cũng như bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho trẻ bằng các thực phẩm lành mạnh và phát triển toàn diện.

Các nghiên cứu cho thấy những năm tháng đầu đời của trẻ là thời điểm vàng và quan trọng để trẻ phát triển nhận thức, ngôn ngữ và thể chất. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ đạt đến sự phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn và có khả năng học hỏi tốt hơn. Và sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho trẻ bắt đầu tuổi đến trường.

Cùng H&H Nutrition và các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng tìm hiểu các nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ trong việc thiết kế thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Đặc điểm não bộ của trẻ từ 0 đến 6 tuổi

Giai đoạn của trẻ từ 0 đến 6 tuổi bắt đầu sẽ có những chuyển biến cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành tính cách, nhân cách của trẻ. Ở giai đoạn này trẻ sẽ như một tờ giấy trắng và bắt đầu học những thói quen, tư duy xung quanh cuộc sống của trẻ. Trong giai đoạn này cha mẹ và người xung quanh sẽ là tiền đề tác động đến não bộ của trẻ trong những năm đầu đời này.

Từ 5 đến 6 tuổi bé đã biết sử dụng các cử chỉ lời nói để diễn đạt suy nghĩ cũng như bộc lộ cảm xúc của bản thân đồng thời thể hiện khả năng ghi nhớ của não bộ. Đây là giai đoạn phát triển cần nhiều nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng của trẻ. Ngoài ra sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi là nguồn dinh dưỡng bổ sung không thể thiếu trong việc thiết kế thực đơn dinh dưỡng cho trẻ mà các bậc cha mẹ không thể bỏ qua trong dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

Vai trò của sữa trong sự phát triển trí não của trẻ

Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nguồn năng lượng dồi dào, giàu protein, vitamin và khoáng chất (đặc biệt là canxi) mà các bậc cha mẹ không thể bỏ qua trong các giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ. Do đó, sữa là nguồn dưỡng chất toàn diện cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Nguồn dinh dưỡng trong sữa cung cấp đầy đủ canxi giúp trẻ phát triển chiều cao của trẻ. Đồng thời cung cấp nguồn protein thành phần chính cấu tạo và xây dựng nên cơ bắp trong cơ thể. Trẻ trong độ tuổi 6 đến 12 tuổi là độ tuổi hiếu động, cần nhiều năng lượng để khám phá thế giới. Nguồn protein trong sữa giúp trẻ duy trì năng lượng và phát triển các bó cơ trong cơ thể giúp trẻ khám phá cuộc sống xung quanh.

Song song với đó, sữa là nguồn dinh dưỡng giúp phát triển trí não cho trẻ. Mặc dù giai đoạn 3 năm đầu đời được coi là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình phát triển hệ thần kinh của trẻ, tuy nhiên từ 6 tuổi đến 12 tuổi trẻ vẫn cần nguồn dinh dưỡng để duy trì sự phát triển hệ thần kinh và tạo mới các tế bào thần kinh. Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi còn cung cấp một lượng Natri cùng các vitamin nhóm B giúp phát triển não bộ và tạo máu cung cấp oxy cho các hoạt động của não bộ.

Những điều cần biết về sữa cao năng lượng

Sữa cao năng lượng là gì?

Sữa cao năng lượng là sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng cao (≥100 kcal/ 100ml sữa) và vượt trội so với các loại sữa thông thường, nhằm bổ sung kịp thời nguồn dinh dưỡng cao cho trẻ giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng theo đúng lứa tuổi. Sữa cao năng lượng là sản phẩm dinh dưỡng y học cao năng lượng chuyên biệt giúp khắc phục các tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng của trẻ trong các độ tuổi phát triển.

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi
Sữa cao năng lượng cho trẻ

Xem thêm: Sữa cao năng lượng và 3+ thắc mắc về biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ em

Nguồn lợi ích tối ưu của sữa cao năng lượng đối với sự phát triển của trẻ

Khi trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng và thấp bé so với độ tuổi của trẻ thường khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Ngoài ra, điều này một phần gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ và còn tác động một phần lên tính cách, sự phát triển của trẻ. Do đó, sữa cao năng lượng là giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ bắt kịp nhịp tăng trưởng của cơ thể theo độ tuổi, đồng thời còn giúp trẻ hòa nhập với các bạn đồng trang lứa một cách tích cực hơn.

Sữa cao năng lượng ngoài việc bổ sung năng lượng và nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ còn giúp trẻ bổ sung các vi chất dinh dưỡng và lợi khuẩn. Điều này giúp cho trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời các vi chất còn giúp trẻ phát triển không chỉ về mặt thể chất mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện cả về mặt trí não. Do đó, sữa cao năng lượng còn phù hợp là sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi.

Dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ trong độ tuổi phát triển trí não và thể chất

Trong độ tuổi từ 6 – 11 tuổi là giai đoạn trẻ đang học tiểu học và bắt đầu bước vào giai đoạn tiền dậy thì, thậm chí có bé đã bắt đầu dậy thì. Mỗi ngày năng lượng tiêu hao cần cung cấp cho trẻ từ khoảng 1.350 – 2.200 kcal/ ngày. Và ở giai đoạn này trẻ thường có nhu cầu ăn nhiều loại thức ăn hơn trước để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể phát triển. Một chế độ ăn phù hợp, đầy đủ và hợp lý sẽ giúp trẻ có sự phát triển cân bằng cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi
Dinh dưỡng của trẻ trong độ tuổi phát triển trí não và thể chất

Xem thêm: Các Loại Thức Ăn Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng Phụ Huynh Cần Lưu Ý

Những thực phẩm cần thiết cho sự phát triển hàng ngày của trẻ

Protein là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ trong sự phát triển hàng ngày. Bởi protein là thành phần giúp cấu tạo nên các khối mô, cơ của cơ thể cần thiết cho các hoạt động sống. Protein có nguồn gốc động vật có nhiều trong các thực phẩm như thịt lợn, thịt gia cầm, cá, tôm, trứng….

Ngoài ra, trẻ cần được cân bằng với nguồn protein có nguồn gốc thực vật như đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan, đậu nành,… Là nguồn dinh dưỡng cần thiết nhưng trong việc thiết kế thực đơn dinh dưỡng hàng ngày các bậc cha mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ sử dụng các loại thịt chiên chứa nhiều dầu mỡ. Vì theo các bác sĩ và chuyên gia tư vấn dinh dưỡng thực phẩm chiên rán dễ tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch ở trẻ em.

Ngoài protein, trẻ còn cần được cung cấp thêm các nguồn tinh bột từ các loại ngũ cốc để đảm bảo nguồn carbohydrate năng lượng cho trẻ. Đồng thời bổ sung các loại rau, củ quả trái cây vừa cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và nguồn vitamin khoáng chất giúp tăng cường đề kháng hệ miễn dịch cho trẻ.

Chất béo cung cấp nguồn năng lượng cao nhất trong 3 nhóm chất dinh dưỡng sinh năng lượng quan trọng. Chất béo còn là dung môi hòa tan một số vitamin không tan trong nước giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Đồng thời chất béo Omega còn tham gia quá trình phát triển trí não của trẻ. Do đó, cung cấp đầy đủ chất béo cũng là một phần trong việc thiết kế thực đơn dinh dưỡng cho trẻ hàng ngày, đặc biệt là các loại chất béo không bão hòa có trong dầu oliu, các loại dầu hạt,…

Sữa và các chế phẩm từ sữa cho sự phát triển của trẻ

Ngoài các nhóm thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của trẻ thì sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng không thể thiếu được của trẻ. Các loại sữa và chế phẩm từ sữa giúp trẻ bổ sung thêm lượng protein, chất béo, canxi và các vitamin khoáng chất bên cạnh các loại thực phẩm cung cấp cho trẻ hàng ngày.

Ngoài việc giúp trẻ phát triển đầy đủ về thể chất sữa còn là nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của trẻ. Đặc biệt các loại sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi. Do đó, các bậc cha mẹ không nên bỏ qua nguồn dinh dưỡng quan trọng này của trẻ.

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi

Khi trẻ 6 tuổi là độ tuổi trẻ bắt đầu đến trường và phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng cùng trí tuệ. Điều này khiến các ông bố và các bà mẹ luôn đắn đo suy nghĩ về chất lượng dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho trẻ hàng ngày để đảm bảo cho sự phát triển của con cái. Việc bổ sung sữa trong giai đoạn này rất cần thiết và quan trọng cho sự phát triển chiều cao và trí não của trẻ để trẻ có thể hoàn thành việc tiếp thu học tập một cách tốt nhất.

Các loại sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi hiện nay trên thị trường các mẹ có thể tham khảo sử dụng cho con:

  • Sữa Hovana Grow Iq 400g

Nguồn dinh dưỡng cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi giúp phát triển vượt bậc về trí não, chiều cao và hệ miễn dịch của trẻ. Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand với công thức DHA, Choline, Axit Folic,… hỗ trợ phát triển não bộ, dành riêng cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi. Là sữa bột được chứng nhận lâm sàng về hiệu quả phát triển trí não và tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ đáp ứng các khuyến nghị của WHO về sự phát triển của trẻ. Là nguồn sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi đến 12 tuổi mà cha mẹ không nên bỏ qua.

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi
Sữa Hovana Grow IQ 400g cho trẻ từ 1- 10 tuổi

Xem chi tiết sản phẩm tại: Sữa Hovana Grow Iq 400g – Nguồn Dinh Dưỡng Tiên Tiến Cho Trẻ Từ 1 Đến 10 Tuổi Phát Triển Vượt Bậc Về Trí Não, Chiều Cao Và Hệ Miễn Dịch

  • Sccc – Phát triển trí não, chiều cao cho bé

Ngoài việc cung cấp một lượng canxi, photpho, vitamin D và Magie cần thiết cho sự phát triển chiều cao, sữa Micalait Grow & IQ còn bổ sung DHA từ dầu cá, Choline và Taurine là những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của não bộ. Các dưỡng chất này giúp trẻ thông minh, phát triển tối đa trí tuệ và khả năng tập trung ghi nhớ của trẻ giúp trẻ không ngừng học hỏi, khám phá thế giới xung quanh.

Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi
Sữa Micalait Grow & IQ

Xem chi tiết sản phẩm tại: Sữa Micalait Grow – Phát triển trí não, chiều cao cho bé

Dinh dưỡng cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ trong độ tuổi đến trường là điều cực kỳ quan trọng cho các bước khởi đầu của trẻ do đó cha mẹ không nên bỏ qua.

Để hiểu hơn về sữa phát triển trí nào cho trẻ 6 tuổi cũng như dinh dưỡng cho trẻ phát triển tối ưu cha mẹ có thể tham khảo tại H&H Nutrition với các dịch vụ tư vấn dinh dưỡng giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn về kế hoạch dinh dưỡng cho con hàng ngày. H&H Nutrition với đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ giáo sư hàng đầu sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, khó khăn về dinh dưỡng cho con một các tận tình, hợp lý.

Xem thêm: 

BS - NGUYỄN THỊ THÙY TRANG
Bác Sĩ – NGUYỄN THỊ THÙY TRANG

 

H&H Nutrition – Đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn

H&H Nutrition quy tụ đội ngũ Thạc sĩ, Bác sĩ, Chuyên gia Dinh dưỡng, Kỹ sư tiết chế với trình độ chuyên môn cao, tận tâm, luôn đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu. H&H Nutrition cung cấp dịch vụ khám tư vấn, thiết kế thực đơn dinh dưỡng toàn diện dành cho trẻ em và người lớn. H&H Nutrition cam kết sẽ đồng hành sức khỏe cùng gia đình bạn nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất đến quý khách hàng.

    Sữa phát triển trí não cho trẻ 6 tuổi được các mẹ tin dùng




    Địa chỉ:

    Cơ sở chính: 105 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

    Chi nhánh Lâm Đồng: 93/87 Hà Giang, Phường 1, Tp Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    Hotline:

    Hotline Đặt hàng: 088 8844 733

    Hotline Tư vấn: 088 8977 433

    Fanpage: H&H – Dinh dưỡng tối ưu

    Group:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Nguyễn Thị Thu Hà

    Tôi là Nguyễn Thị Thu Hà. Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM ngành Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực. Hiện tôi đang công tác tại H&H Nutrition - Hệ thống Dinh dưỡng y học đầu tiên tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những kiến thức y khoa và những lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe vàng và mang lại sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng thông qua việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống lành mạnh. Tôi luôn sẵn sàng học hỏi, trau dồi kiến thức y khoa để mang đến cho khách hàng những giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất. Quy trình kiểm duyệt nội dung tại H&H Nutrition