Top các thuốc bổ sung kẽm cho nam giới chất lượng nhất hiện nay

Tham vấn y khoa: Thạc sĩ – Bác Sĩ Bùi Đình Hoàn - Nơi công tác: Viện Nghiên cứu và Tư vấn Dinh dưỡng - Chức vụ: Trưởng khoa Dinh dưỡng người lớn

Kẽm có vai trò quan trọng và cung cấp lượng kẽm cần thiết cho nam giới để duy trì các chức năng sinh dục và sinh sản. Cùng H&H Nutrition tìm hiểu thuốc bổ sung kẽm cho nam giới.

Thuốc bổ sung kẽm cho nam giới là sản phẩm giúp bổ sung lượng kẽm cần thiết cho cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa nhiều loại bệnh nguy hiểm, duy trì sức khỏe sinh sản và sinh dục cho nam giới. Hãy cùng tìm hiểu về các thông tin liên quan đến công dụng cũng như cách bổ sung kẽm cho nam giới qua bài viết dưới đây. 

thuốc bổ sung kẽm cho nam giới
thuốc bổ sung kẽm cho nam giới

Tại sao phải bổ sung kẽm cho nam giới?

Kẽm là nguyên tố quan trọng, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động của các cơ quan trọng cơ thể, tạo nên ít nhất 100 enzym khác nhau và tham gia vào quá trình chuyển hóa. Ở nam giới, kẽm là một khoáng chất vàng cho sức khỏe sinh sản và tình dục. Các tác dụng của kẽm như sau:

  • Tăng sức mạnh sinh lý và duy trì sức khỏe sinh sản: Kẽm là một nguyên liệu cần thiết tạo nên Testosterone, có vai trò quan trọng trong cấu trúc, tổng hợp và tái tạo nên nhiều hormone khác. Đồng thời, kẽm cũng cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. 
  • Tăng khả năng di chuyển của tinh trùng: Kẽm liên quan đến chất lượng tinh trùng trong nồng độ tinh dịch. Nếu thiếu kẽm sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, gây bất thường cho hình thái tinh trùng, dẫn đến khả năng di chuyển của tinh trùng thấp 50%, là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Bổ sung kẽm đầy đủ sẽ tăng sức bền và khả năng di chuyển của tinh trùng đến trứng giúp trứng thụ tinh.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt: Kẽm đóng vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ phù đại tuyến tiền liệt và những thay đổi khác ở tuyến sinh dục ở nam giới. Đồng thời, kẽm cũng có khả năng kích thích một protein có thể gây tê cadmium (chất nguy hiểm gây ung thư tuyến tiền liệt) bảo vệ sức khỏe.
  • Bảo vệ tuyến giáp: Kẽm tham gia vào quá trình sản sinh hormone tuyến giáp. Đây là quá trình cần được duy trì liên tục nhằm giảm lượng kích thích tố sinh dục. 

Thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung

Kẽm là một vi chất quan trọng tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh ra các tế bào và đồng thời khả năng dẫn truyền các Neron thần kinh não của nó mang lại một não bộ hoạt động tốt hơn cho con người. Vì vậy, cần bổ sung kẽm trong thực đơn hằng ngày thông qua các thực phẩm giàu loại vi chất này. Cụ thể như sau:

  • Mầm lúa mì: Cung cấp lượng kẽm khá cao cho cơ thể bạn. Theo nghiên cứu cứ 100g, lúa mì có chứa đến khoảng 17mg kẽm tương đương với 111% lượng kẽm cần thiết phải bổ sung cho cơ thể con người. Hơn thế nữa, với mầm lúa mì có thể dễ dàng bổ sung thông qua các dạng thực phẩm giàu kẽm thường thấy như sữa, ngũ cốc, bánh,…để tránh cảm giác nhàm chán.
  • Thịt: Là thực phẩm có hàm lượng chất kẽm cao nhất. Các loại thịt gà, thịt bò, thịt cừu, thịt heo,…cung cấp lượng kẽm cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, ngoài cung cấp được nhiều chất kẽm thịt còn chứa nhiều chất béo và cholesterol nên bạn nên có một thực đơn phù hợp nhé!
  • Hải sản: Các loại động vật như hàu, tôm, cua, ốc,…cũng là thực phẩm chứa rất nhiều kẽm mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể của mình. Minh chứng cụ thể hơn là nếu ăn khoảng 6 con hàu thì bạn đã cung cấp khoảng 76mg kẽm cho cơ thể. Hàm lượng kẽm như vậy cao gấp 7 lần lượng kẽm cần thiết mỗi ngày mà cơ thể của bạn cần nạp vào. Vì vậy, những loại thực phẩm như vậy bạn không nên sử dụng thường xuyên.
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt: Các loại hạt như, bí ngô, vừng, đậu có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa một số bệnh ung thư và hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Cứ 100g hạt bí ngô có thể cung cấp khoảng 10.3mg kẽm tương ứng với 69% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày của con người. Bên cạnh đó, giá của các thực phẩm từ hạt có già thành rất rẻ nên chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nó để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày.
  • Trái cây giàu kẽm: Đây là nguồn thực phẩm giàu kẽm nhưng chỉ đối với một số loại trái cây cụ thể như bơ (cung cấp 1,3mg kẽm trên 1 quả), lựu (là loại quả chứa hàm lượng kẽm cao nhất), trái mâm xôi,…
  • Socola đen: Đây là loại thực phẩm giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường chất kẽm cho cơ thể. Trong 100g Socola đen có thể chứa 9.6 mg kẽm. Vì vậy, bạn cũng nên mua một ít sô-cô-la đen để ăn tráng miệng nhằm giúp cơ thể hấp thu lượng kẽm cho cơ thể tốt hơn.
thuốc bổ sung kẽm cho nam giới thuốc bổ sung kẽm cho nam giới
Thực phẩm bổ sung kẽm

Cách bổ sung kẽm cho nam giới hiệu quả

Kẽm (Zn) là nguyên tố vi lượng giữ vị trí quan trọng của các hệ cơ quan. Đặc biệt, đây được xem là vị thuốc quý cho sức khỏe sinh sản và sinh dục của nam giới. Phương pháp bổ sung kẽm được thực hiện như sau:

  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bổ sung kẽm thường có dạng: viên uống đơn chất và viên uống dạng tổng hợp. Chúng được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên giàu kẽm dưới dạng dễ hấp thu nhất đối với những trường hợp khó hấp thu lượng kẽm thông qua việc ăn uống. Tuy nhiên, dựa vào tình trạng cơ thể thì phải cần được sự tư vấn và hướng dẫn của các bác sĩ.
  • Xây dựng một thực đơn với các thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất kẽm: Theo các chuyên gia về sức khỏe, nếu nam giới bị thiếu kẽm có thể bổ sung trực tiếp vào thực đơn các bữa ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm có nguồn gốc từ thực vật lẫn động vật như: Hàu, tôm, cua, rau chân vịt, súp lơ xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu đỗ, thịt bò,…để cải thiện được hệ miễn dịch và sức khỏe một cách nhanh chóng cho nam giới.

Sản phẩm bổ sung kẽm chuyên gia khuyên dùng

Viên kẽm Zinco Erba Vita

Viên kẽm Zinco Erba Vita là thuốc bổ sung kẽm cho nam giới được sản xuất bởi hãng Erba Vita, giúp bổ sung kẽm cần thiết cho cơ thể. Với thành phần chứa 12.5g kẽm/viên, không tạp chất, không chất tái tạo, không chất bảo quản, không sodium…viên uống Zinco Erba Vita gần như an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng và ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng. Ưu điểm nổi bật của viên kẽm: 

  • Thúc đẩy hoạt động của não bộ, giúp phục hồi chức năng não bộ sau phẫu thuật
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách phát triển các tế bào miễn dịch: Đại thực bào, lympho B và lympho T
  • Giúp hình thành và phát triển xương
  • Giúp tổng hợp ADN, tổng hợp protein và làm lành vết thương
  • Giảm độc tính của các kim loại nặng như: Cadimi, Asen,…
  • Tạo cảm giác ngon miệng
  • Giúp tóc và móng tay khỏe mạnh, đẹp da, sáng mắt, phát triển cơ bắp
  • Điều hòa các tuyến nội tiết, tuyến yên, tuyến thận, tuyến sinh dục và sản xuất hormone cần thiết cho quá trình sống của cơ thể
thuốc bổ sung kẽm cho nam giới
Shopee Viên uống Kẽm ZINCO Erba Vita Hỗ trợ Nâng cao miễn dịch, Kích thích tiêu hóa

Chi tiết sản phẩm: Viên uống Kẽm ZINCO Erba Vita 60 viên – Hỗ trợ Nâng cao miễn dịch, Kích thích tiêu hóa, Tăng cường sinh lý Nam – Nữ

Viên uống Doppelherz A-Z Multivitamins + Minerals

Doppelherz A-Z Multivitamins + Minerals là thuốc bổ sung 5mg kẽm/ viên cho nam giới giúp cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm này được sản xuất tại Đức, mang thương hiệu Doppelherz nổi tiếng phân phối ở 35 quốc gia ở Châu Âu và 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được tin dùng tại Việt Nam.

Viên sủi giúp tăng cường sức khỏe cho người chán ăn, suy nhược, người cần khôi phục sức khỏe sau bệnh, người trung niên và người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Sản phẩm giúp quá trình hấp thu vào máu nhanh hơn nhờ hòa tan một lượng nước trước khi vào dạ dày. Đồng thời, viên sủi cũng giúp trung hòa acid gấp 10 lần, giảm kích ứng gây hại niêm mạc dạ dày do được pha loãng trước khi sử dụng

Doppelherz Aktiv A-Z Multivitamins + Minerals - Bổ sung vi chất chỉ với 1 viên sủi mỗi ngày
Doppelherz Aktiv A-Z Multivitamins + Minerals – Bổ sung vi chất chỉ với 1 viên sủi mỗi ngày

Chi tiết sản phẩm: Viên sủi Doppelherz Aktiv A-Z MULTIVITAMINS + MINERALS (13 viên) – Bổ sung VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT THIẾT YẾU cho cơ thể

Viên uống Doppelherz A-Z Depot

Doppelherz A-Z Depot là thuốc bổ sung 5mg kẽm/viên cho nam giới của thương hiệu Doppelherz A-Z được sản xuất tại Đức, gồm 25 vitamin và khoáng chất. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho người suy nhược, người chán ăn, người cần khôi phục sức khỏe sau bệnh, người trung niên và người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Công dụng của Doppelherz A-Z Depot:

  • Bổ sung vitamin, khoáng chất, acid amin và vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể
  • Tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể.
thuốc bổ sung kẽm cho nam giới
Doppel Herz A-Z DEPOT

Chi tiết sản phẩm: Doppelherz A-Z Depot (30 viên) – Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Thương Hiệu Doppelherz Bổ Sung Vitamin Và Khoáng Chất

H&H Nutrition là nơi cung cấp các loại thuốc bổ sung kẽm cho nam giới uy tín chất lượng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng nhiều năm kinh nghiệm giúp tư vấn dinh dưỡng nhằm thiết kế thực đơn dinh dưỡng tùy theo nhu cầu, mục đích và điều kiện tài chính của mỗi người. Hãy liên hệ ngay chúng tôi nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho bạn trong suốt thời gian sử dụng các sản phẩm bổ sung kẽm.

Xem thêm:

BS - Nguyễn Thị Xuân Huyền - Chuyên gia dinh dưỡng tại H&H Nutrition BS – Nguyễn Thị Xuân Huyền – Chuyên gia Dinh dưỡng tại H&H Nutrition

H&H Nutrition – Đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn

H&H Nutrition quy tụ đội ngũ Thạc sĩ, Bác sĩ, Chuyên gia Dinh dưỡng, Kỹ sư tiết chế với trình độ chuyên môn cao, tận tâm, luôn đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu. H&H Nutrition cung cấp dịch vụ khám tư vấn, thiết kế thực đơn dinh dưỡng toàn diện dành cho trẻ em và người lớn. H&H Nutrition cam kết sẽ đồng hành sức khỏe cùng gia đình bạn nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất đến quý khách hàng.

    Top các thuốc bổ sung kẽm cho nam giới chất lượng nhất hiện nay




    Địa chỉ:

    Cơ sở chính: 105 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

    Chi nhánh Lâm Đồng: 93/87 Hà Giang, Phường 1, Tp Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    Hotline:

    Hotline Đặt hàng: 088 8844 733

    Hotline Tư vấn: 088 8977 433

    Fanpage: Group:
    5/5 - (1 bình chọn)

    Nguyễn Thị Thu Hà

    Tôi là Nguyễn Thị Thu Hà. Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm TP.HCM ngành Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực. Hiện tôi đang công tác tại H&H Nutrition - Hệ thống Dinh dưỡng y học đầu tiên tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những kiến thức y khoa và những lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe vàng và mang lại sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng thông qua việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống lành mạnh. Tôi luôn sẵn sàng học hỏi, trau dồi kiến thức y khoa để mang đến cho khách hàng những giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất.Quy trình kiểm duyệt nội dung tại H&H Nutrition